Gợi ý những mẫu hoa khô để bàn phòng khách sang trọng

Gợi ý những mẫu hoa khô để bàn phòng khách sang trọng

Ngày: 20-08-2020 | bình luận

Ý tưởng trang trí nhà cửa bằng hoa không hề mới lạ nhưng nhiều gia đình thường ngại sử dụng hoa trang trí nhà cửa vì hoa tươi thường chỉ để được vài ngày ngắn ngủi, phải thay hoa thường xuyên và mua mới cũng khá tốn kém. Vì thế, nhiều người hiện nay sử dụng hoa khô để bàn phòng khách để làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Tại sao nên sử dụng hoa khô làm hoa trang trí nhà cửa, phòng khách?

Hoa trang trí nhà cửa có tính thẩm mỹ cao

Những mẫu bình hoa khô để bàn phòng khách sẽ mang đến vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi nhưng không kém phần sang trọng do được thiết kế vô cùng tỉ mỉ. Nhiều người yêu thích sử dụng hoa khô bởi vì vẻ đẹp mà hoa khô mang lại rất đặc biệt, khi được bày trí cùng với những bức tranh treo tường hay vách ngăn, kệ sách sẽ tạo nên tổng thể nội thất vô cùng nghệ thuật và ấn tượng.

Hoa khô để bàn phòng khách có tính thẩm mỹ cao

Hoa khô để bàn phòng khách có tính thẩm mỹ cao

Thêm vào đó, những chiếc bình hoa khô để bàn phòng khách sẽ phù hợp nhất với không gian nội thất mang phong cách Châu Âu. Sự trang trọng, đẳng cấp mà hoa khô mang lại chắc chắn sẽ là điểm nhấn đặc biệt, làm sáng bừng cả không gian, khiến những vị khách thăm nhà không thể nào rời mắt khỏi chúng, dù hoa tươi có đẹp thế nào nhưng đã quá quen thuộc thì cũng không thể gây được ấn tượng nhiều như vậy.

Hoa khô phù hợp với nhiều không gian nội thất

Hoa khô để bàn phòng khách nếu đặt trong những không gian sang trọng thì sẽ trở nên nổi bật, đẳng cấp. Còn nếu hoa khô đặt trong những căn phòng khách nhỏ hay phòng ngủ thì bình hoa sẽ trở thành một vật dụng tô điểm cho không gian theo phong cách vintage ấm cúng. Tuy nhiên, những mẫu bình hoa đặt trong phòng nhỏ thì nên đặt ở góc phòng hoặc những nơi thông thoáng để bình hoa trở nên nổi bật.

Về khía cạnh phong thủy, cách bố trí bình hoa trang trí nhà cửa sẽ liên quan mật thiết đến các vấn đề như tình cảm, hôn nhân, sức khỏe, sự nghiệp… của các thành viên trong nhà. Chữ “bình” trong bình hoa trong tiếng Hán đồng nghĩa với từ “bình an”, vậy nên nhiều người cho rằng bình hoa đặt trong nhà sẽ mang lại sự bình an, sức khỏe.

Thêm vào đó, một bình hoa khô để bàn phòng khách đẹp còn giúp căn phòng trở nên sáng sủa, tràn đầy sức sống và sự tươi mới. Ngoài ra, kích thước bình hoa cũng nên tương xứng với vị trí đặt bình, không gian lớn thì sử dụng bình hoa lớn và ngược lại, sự hòa hợp trong cách bố trí cũng mang lại tác dụng phong thủy khá tốt.

Chọn hoa khô để bàn phòng khách theo phong thủy

Bình hoa khô không chỉ đẹp mà còn mang yếu tố phong thủy

Hoa khô sử dụng được lâu

Ưu điểm của hoa khô chính là rất lâu tàn và màu sắc hoa vẫn được giữ nguyên như hoa tươi hoặc màu có thể sậm hơn một chút. Vậy nên bạn có thể trưng bình hoa khô được thời gian rất lâu, khi bạn thấy nó không còn phù hợp nữa thì có thể thay hoa mới. Bên cạnh đó, hoa tươi khi cắm vào bình không thể đa dạng kiểu dáng thiết kế, còn với hoa khô mỗi chi tiết, mỗi nhành cây đều có thể sáng tạo thành những kiểu dáng khác nhau.

Hoa khô có nhiều ưu điểm như thế thì tại sao chúng ta lại không nhanh tay truy cập ngay hoa khô trang trí để chọn cho mình những loại hoa trang trí giúp căn phòng hay căn nhà của bạn trở nên đẹp hơn nhỉ.

Kinh nghiệm chọn hoa khô để bàn phòng khách dành cho bạn

Sử dụng hoa trang trí nhà cửa tưởng chừng như là việc rất đơn giản nhưng thật ra không phải ai cũng biết lựa chọn hoa và bố trí như thế nào cho phù hợp với từng không gian nhà ở khác nhau. Sau đây là một số kinh nghiệm chọn hoa khô để bàn phòng khách để bạn tham khảo.

  1. Lựa chọn bình cắm phù hợp với không gian:số lượng hoa cắm thật ra không quan trọng bằng kích thước bình cắm. Nhiều người thường sử dụng những mẫu bình cắm dạng thấp hoặc những mẫu bình cắm thủy tinh trong suốt để cắm những loại hoa lớn để bình hoa không chiếm quá nhiều không gian.

     Bình hoa khô để bàn phòng khách

    Lựa chọn bình hoa bằng thủy tinh trong suốt giúp mở rộng không gian

  2. Chọn hướng để đặt bình hoa:chọn hướng đặt bình hoa không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là vấn đề phong thủy. Đối với bình hoa bằng chất liệu thủy tinh nên đặt theo hướng Bắc của phòng, còn nếu bình hoa bằng gốm sứ thì hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc sẽ phù hợp hơn cả. Nếu bình hoa dạng chiếc nón thì nên đặt ở hướng Nam, còn nếu dạng hình cầu thì đặt ở hướng Tây của phòng sẽ tốt hơn.
  3. Chọn loại hoa phù hợp với bản mệnh:dù bạn cắm hoa tươi hay hoa khô để bàn phòng khách thì cũng nên cân nhắc đến bản mệnh của gia chủ. Nếu bạn không biết bản mệnh của mình sẽ phù hợp với loài hoa nào thì hoàn toàn có thể nhờ đến sự tư vấn của cửa hàng cung cấp hoa, đặc biệt là những đơn vị uy tín như Wild Bloom, mọi thắc mắc của khách hàng đều sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

 

Wild Bloom là đơn vị chuyên cung cấp các loại hoa khô cao cấp, được nhập khẩu từ nước ngoài. Hoa khô của chúng tôi rất đa dạng về mẫu mã và sản phẩm như: bó hoa, hoa hộp quà, hoa cưới, vòng hoa và đặc biệt là các sản phẩm hoa khô để bàn phòng khách cao cấp, sang trọng. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu quý khách có nhu cầu mua hoa trang trí nhà cửa giúp không gian sống trở nên sinh động, đặc sắc hơn.

>>> Xem thêm: Bó hoa đẹp tặng sinh nhật

Cũ hơn Mới hơn