10 lưu ý quan trọng nên biết khi sử dụng nến thơm tinh dầu thư giãn của Wild Bloom

10 lưu ý quan trọng nên biết khi sử dụng nến thơm tinh dầu thư giãn của Wild Bloom

Ngày: 06-07-2020 | bình luận

Nếu là một tín đồ của nến thơm tinh dầu thư giãn nói chung và nến nước hoa của Wild Bloom nói riêng, bạn cần biết 10 lưu ý quan trọng dưới đây để việc sử dụng nến thơm đạt được hiệu quả tốt và an toàn khi đốt nến.

1. Đảm bảo có đủ lượng nến cho không gian bạn muốn ướp hương.

Theo các chuyên gia về mùi hương, lý tưởng nhất là bạn cần đốt 1 ly nến trọng lượng 180gr - 200gr cho mỗi 10m2, đối với những phòng khách lớn bạn có thể cần 3-4 ly nến đặt ở 4 góc nếu muốn mùi hương phát tán đều mọi ngóc ngách của phòng.

Tuy nhiên nếu bạn không muốn không gian quá đậm đặc mùi hương thì chỉ cần 1 ly nến đủ lớn để không khí có mùi thoang thoảng nhẹ nhàng là đủ.

2. Thời gian tối ưu khi đốt nến.

Luôn đốt nến trong tối thiểu 1 giờ liên tục để sáp đủ thời gian tan chảy đều bề mặt ly nến, việc này giúp ích cho việc kéo dài thời gian sử dụng, đồng thời đủ thời gian để tinh dầu bay hơi và bạn có thể cảm nhận đầy đủ các tầng hương của nến.

Không nến đốt nến quá 3-5 giờ liên tục để đảm bảo sức nóng không tác động đến bề mặt đỡ bên dưới (đặc biệt là bàn gỗ) . Ngoài ra, sau 3 giờ đốt sẽ làm sáp tan chảy hoàn toàn, điều này có thể dẫn đến việc bấc bị trôi về 1 phía gây ra nóng thành ly không an toàn cũng như khiến cho việc bấc không còn cháy đều sau đó.

Bạn không nên đốt nến cháy hết sáp hoàn toàn mà nên chừa lại 1 lớp sáp mỏng tối thiểu 5mm để đảm bảo bấc không cháy tận đáy ly gây ra thiệt hại cho bề mặt đang chứa ly nến vì sức nóng ở đáy ly mạnh hơn rất nhiều so với khi còn nhiều sáp.

3. Luôn quan sát vị trí đặt ly nến.

Nếu nến được đặt gần ở cửa sổ thường xuyên mở hoặc phòng có máy lạnh công suất lớn sẽ làm loãng bớt mùi hương. Tuy nhiên bạn không nên đóng kín cửa phòng mà nên lưu ý đặt nến ở một vị trí tránh hướng gió trực tiếp là được.

4. Lưu ý quan trọng trước khi đốt nến.

Trước khi đốt nến nên để ý độ dài của bấc, thông thường chúng ta nên cắt bấc 1 khoảng 0.5-0.6cm hoặc canh một đoạn ngắn hợp lý để tránh bấc quá dài sẽ gây ra khói đen khi đốt, ngoài ra bấc dài tạo ra ngọn lửa lớn trên bề mặt, làm cho sáp ở khu vực này thường xuyên lỏm xuống nếu thời gian đốt không đủ lâu để tan sáp hoàn toàn.

5. Tắt nến đúng cách

Khi cần tắt nến, bạn nên sử dụng nắp đậy kín lọ nến hoặc sử dụng dụng cụ ống hít nến để cắt nguồn oxy giúp nến tắt từ từ sẽ không tạo ra khói hay mùi khét. Không nên thổi nến.

6. Cách tối ưu mùi hương khi đốt nến trong thời gian dài.

Thông thường hệ thống khứu giác của chúng ta sẽ giảm mức độ nhạy cảm rõ rệt sau 15 phút ngửi cùng 1 mùi hương, khiến chúng ta có cảm tưởng nến của mình đã hết mùi thơm và tâm lý có thể muốn đốt thêm 1 lọ nến khác, tuy nhiên việc này sẽ không hiệu quả (chúng ta hay gọi là thơm điếc mũi - nghĩa là khi có 1 mùi hương đủ mạnh và mình ngửi liên tục trong 1 khoảng thời gian 15 phút thì sau đó mình dường như chẳng nghe được mùi thơm nào nữa.) 

Mẹo quan trọng của trường hợp này là chúng ta nên đốt các mùi hương khác nhau ở các khu vực khác nhau trong nhà để giúp hệ thống khứu giác được kích hoạt trở lại khi chúng ta đi qua đi lại giữa các phòng.

7. Cách tính tuổi thọ 1 ly nến

Trung bình với một lượng nến là 30gr/ml có thể cháy trong 1 giờ liên tục, bạn có thể dựa vào đó để tính tổng thời gian mà mình có thể đốt trước khi mua.

8. Ảnh hưởng của tinh dầu đến chất lượng không khí.

Nếu bạn lo lắng cho chất lượng không khí trong nhà mình thì việc đốt nến thơm tinh dầu thư giãn là một liệu pháp tuyệt vời để khử đôc tố có trong không khí. Tinh dầu được chiết xuất từ các loại hoa, lá, cỏ, quả, hạt từ tự nhiên có công dụng tuyệt vời là sát khuẩn, do vậy khi lựa chọn ly nến thơm từ Wild Bloom bạn có thể yên tâm về nguồn gốc tinh dầu. Ngoài ra tinh dầu thiên nhiên sẽ hiếm khi gây ra dị ứng so với các mùi hương nhân tạo.

9. Lưu ý về hoa trang trí trong ly nến hoa của Wild Bloom

Sau khi sáp tan chảy, các loại hoa khô trang trí trong lý nến sẽ ngập trong sáp và chìm dần theo lượng sáp còn lại trong ly. Thông thường các loại hoa cỏ Wild Bloom sử dụng để trang trí có kích thước nhỏ nên sẽ không ảnh hưởng đến việc đốt nến, tuy nhiên 1 số trường hợp nếu hoa của bạn bị cháy trong lần đầu đốt bấc do bạn chưa quen điều khiển hướng ngọn lửa, bạn cứ đợi sáp tan hoàn hoàn và mình có thể vớt những vụn đen này ra khỏi ly nến. 

Một ly nến của Wild Bloom ngoài mùi hương rất đặc trưng và tính diệt khuẩn mạnh nhờ vào chất lượng tinh dầu thì phần hoa khô trang trí trong ly nến cũng là một yếu tố gây thương nhớ cho các tín đồ yêu nến. Mọi người có thể xem thêm các mẫu nến hoa của Wild Bloom tại ĐÂY

10. An toàn khi đốt nến

Không bao giờ để nến đang cháy rời khỏi tầm nhìn của bạn, luôn đảm bảo vị trí để nến ngoài tầm với của trẻ và vật nuôi trong nhà.

Tránh để nến quá gần các vật liệu dễ bắt cháy và ngay hướng gió, nên đặt nến trên 1 miếng lót cách nhiệt để tránh hơi nóng làm hư hại bề mặt bàn/tủ bên dưới.

Tắt nến trước khi đi ngủ.

Mọi thắc mắc khác quý khách có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn của Wild Bloom để được cung cấp thêm thông tin chi tiết và cụ thể hơn theo từng trường hợp:

Hotline: 0914735168

Fanpage: https://www.facebook.com/wildbloomvn

Cũ hơn Mới hơn